Học viện Têrêsa Avila trao bằng tốt nghiệp

Thứ tư - 25/10/2017 04:09  3434
Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, sáng ngày 21/10/2017, Học viện Thần học Têrêsa Avila long trọng mừng lễ kính thánh Têrêsa Avila – bổn mạng Học viện, mừng kỷ niệm 15 năm thành lập, cầu nguyện cho năm học mới 2017- 2018 và trao bằng tốt nghiệp cho 41 nữ tu sinh viên niên khóa 2014- 2017.
 
IMG 5341

Đúng 9 giờ 30 phút, ca đoàn hát ca nhập lễ, Đức cha Tôma Vũ Đình Hiệu, Giám mục Giáo phận chủ tế, cha Chính Giáo phận, quý cha trong ban Giám đốc Đại chủng iện Bùi Chu, quý cha giáo và quý cha đồng tế; Quý Dì Bề Trên đại diện các Hội dòng, Tu hội trong Giáo Phận, quý Dì trong ban Điều hành và 143 sinh viên của toàn trường sốt sắng tham dự thánh lễ.

Mở đầu thánh lễ, Đức cha chủ tế mời gọi cộng đoàn phụng vụ cùng hiệp dâng thánh lễ mừng kính thánh Têrêsa Avila, cầu nguyện cho những hoạt động của Học viện, cho quý ân nhân còn sống cũng như đã qua đời. Đặc biệt trong bài chia sẻ Lời Chúa, Đức cha Tôma nhấn mạnh và mời gọi mọi người, nhất là các nữ tu sinh viên hãy khát khao tìm kiếm và sống thánh ý Thiên Chúa, qua việc học tập những môn học Thánh kết hợp với việc cầu nguyện như thánh Têrêsa bổn mạng: “Trong đời sống thiêng liêng, trong những phương thế đi tìm Chúa, Mẹ thánh Têrêsa đã vạch ra cho chúng ta con đường sống thánh rõ ràng là cầu nguyện, kết hợp với Chúa. Đó như là cách thức tốt nhất để mỗi người chúng ta thực sự gặp Chúa. Những giờ phút cầu nguyện của chúng ta không phải là thời gian uổng phí, nhưng là những giờ phút mà chúng ta thực sự sống thân tình với Chúa, những giờ phút trò chuyện, tâm sự với Thiên Chúa thực sự mở ra cho chúng ta con đường của khôn ngoan, con đường của sự sống, con đường của việc nên thánh qua việc sống đời thánh hiến trọn vẹn…”.

 
IMG 5347

Sau thánh lễ, Đức Cha Giáo phận trao bằng tốt nghiệp cho 41 nữ tu sinh viên thuộc các Hội dòng trong Giáo Phận đã hoàn thành khóa học 2014-2017. Tất cả các nữ tu đều vui mừng tạ ơn Thiên Chúa và tri ân quý Cha giáo, Dì giáo vì biết bao kiến thức các sinh viên đã lãnh hội được trong thời gian theo học tại Học viện Thần học Têrêsa Avila. Điều này được thể hiện rất rõ trong lời cám ơn của một sinh viên đại diện: “Lời tạ ơn đầu tiên chúng con xin dâng lên Thiên Chúa vì biết bao hồng ân Chúa đã ban cho chúng con trong suốt thời gian chúng con học tập tại Học viện…Chúng con cám ơn Đức Cha, quý Cha Giáo, quý Dì Giáo… Lời cám ơn sâu sắc nhất chúng con xin kính gửi tới cha Giám đốc Giuse, cha Phó Giám đốc Vinh Sơn, và quý chị trong ban điều hành của học viện trong thời gian chúng con theo học nơi đây, quý cha và quý chị đã hết tình lo lắng cho việc học tập của chúng con thật chu đáo…”. Đồng thời các sinh viên tốt nghiệp quyết tâm sống, làm chứng về Chúa cho mọi người:“Chúng con sẽ cố gắng đem tất cả những gì đã lãnh hội được để sống và làm việc sáng danh Chúa, hữu ích cho tha nhân”.
 
IMG 5390

Lời quyết tâm hân hoan bước vào sứ vụ truyền giáo với lòng đầy nhiệt huyết nơi các sinh viên tốt nghiệp, phần nào nói lên niềm vui mừng tạ ơn Thiên Chúa của Giáo hội, Giáo phận, quý Dòng và của Học Viện Thần Học Têrêsa Avila. Vì từ nay sẽ có thêm 41 thợ gặt “đầy lửa” ra đi hoạt động trong cánh đồng truyền giáo của Giáo Hội.

Nhân dịp mừng lễ bổn mạng và kỷ niệm 15 năm Học Viện Thần Học được thành lập hôm nay, nguyện xin thánh tiến sĩ Têrêsa Avila chuyển cầu cách đặc biệt cùng Chúa cho các bậc tiền nhân, ân nhân, quý Cha giáo, Dì giáo, những học viên đã, đang và sẽ theo học tại Học Viện. Để Học Viện Thần Học mỗi ngày một lớn mạnh hơn trong trái tim Thiên Chúa, trái tim Giáo Hội và Giáo Phận.

 
IMG 5393

Tác giả: TT. Học viện

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập152
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm110
  • Hôm nay23,153
  • Tháng hiện tại459,654
  • Tổng lượt truy cập70,487,411
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây