Gia đình Vân Môn – Nơi gặp gỡ

Thứ bảy - 25/03/2017 20:59  4322
Hôm qua, 25 tháng 3 – Lễ Đức Mẹ Truyền Tin, trong chương trình mục vụ Mùa Chay, quý cha giáo và 59 anh em chủng sinh thuộc phân khoa Triết học của Đại Chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu đã có dịp thăm gia đình phong Vân Môn.

Vào lúc 7h30, đoàn khởi hành từ Đại Chủng viện, tất cả mọi người đều mang trong mình lòng háo hức và tinh thần hăng hái, phấn khởi. Đúng 9h, mọi người đã có mặt ở nhà thờ giáo xứ Vân Môn. Trước khi sang thăm bệnh nhân phong, quý cha và quý thầy dành giây phút viếng Chúa Giêsu Thánh Thể và xin Chúa chúc lành cho buổi viếng thăm này.


Khi bước vào hội trường của Bệnh viện phong Vân Môn, các lãnh đạo bệnh viện và toàn thể bệnh nhân trong gia đình phong Vân Môn đã quy tụ đông đủ với gần 250 bệnh nhân. Trên khuôn mặt mọi người, ai nấy cũng nở những nụ cười tươi với ánh nhìn dịu dàng, trìu mến. Sau những tràng pháo tay giòn giã chào đón nhau, cha Bề trên Giuse Nguyễn Văn Quang có lời chào thăm và chúc sức khỏe tất cả mọi người hiện diện. Ngài nhấn mạnh: “ Tất cả anh em chủng sinh về đây không phải là để làm từ thiện, bác ái mà để học hỏi, đón nhận bài học yêu thương, tinh thần phục vụ từ các thành viên trong gia đình Vân Môn, và nhất là để gặp Chúa vì Người đang hiện diện nơi những con người ở nơi này”.

Tiếp sau đó, tất cả mọi người có giây phút giao lưu văn nghệ vui vẻ và rộn rã tiếng cười. Những bài vũ điệu thân thương: Nối kết tình thân, Thắp sáng lên...;  những lời ca Bao la Tình Chúa, Một đời người một rừng cây du dương, với giọng ấm áp, tình cảm...Tất cả như xua tan mọi khoảng cách và tạo nên sự gần gũi, cởi mở nơi mọi người. Bầu khí trở nên ấm cúng và thắm tình yêu thương.

 
5

Sau khi giao lưu văn nghệ, quý cha và anh em dành thời gian thăm hỏi và chia sẻ với những bệnh nhân bị phong nặng tại các phòng riêng.

10h30, Thánh Lễ cầu bình an cho bệnh nhân phong diễn ra tại nhà thờ xứ Vân Môn do cha cố Gioan Baotixita Nguyễn Đăng Trực chủ tế và quý cha giáo đồng tế, với sự tham dự đông đủ của quý thầy, quý sơ và bà con trong giáo xứ.

 
4

Trong bài giảng, với những lời đơn sơ, mộc mạc, chân thành, Cha Vinh Sơn Mai Văn Kính chia sẻ: “Hôm nay, chuyến viếng thăm vào đúng lễ Đức Mẹ truyền tin như là một cuộc gặp gỡ ắp đầy yêu thương giữa Thiên Chúa và con người, giữa những người anh em”. Bài chia sẻ đã đánh thức trái tim nhiều người và khơi gợi lòng yêu thương, bác ái nơi mỗi người.

Sau bữa cơm trưa thân tình, ấm cúng bên quý cha, quý thầy dòng Phanxico và quý sơ dòng Mân Côi, đoàn hành hương đến Đền Thánh Lòng Thương Xót Chúa Bác Trạch với cả tâm tình tạ ơn và trao dâng đời sống cho Lòng Thương Xót Chúa.

 
3

16h30, chúng tôi đã mặt tại Đại Chủng viện. Chuyến đi đã để lại nơi mỗi người những kỷ niệm đáng nhớ, những bài học sâu sắc và những món quà đượm tình yêu thương. Đó là một ngày đáng nhớ với tất cả mọi người.
 
4
 
6

Tác giả: BVH Đại Chủng viện BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập240
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm228
  • Hôm nay69,355
  • Tháng hiện tại656,237
  • Tổng lượt truy cập70,683,994
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây