ĐCV Bùi Chu khai giảng năm học mới 2017-2018  

Thứ hai - 04/09/2017 10:14  5804
Sau những ngày hè được nghỉ ngơi bên gia đình, người thân, bạn bè và được trải nghiệm mục vụ tại các Giáo xứ, sáng ngày 04/09/2017 vào lúc 8h30, toàn thể chủng sinh của Giáo phận tập trung về Đại Chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu để dự Lễ khai giảng niên khóa 2017 – 2018.
 
IMG 1184

Mở đầu cho buổi lễ khai giảng là phần giao lưu văn nghệ. Với các cung bậc khác nhau, những tâm tư và ước nguyện được diễn tả qua các giai điệu âm nhạc cũng như ý nghĩa của từng lời ca mà các lớp thể hiện.
 
Năm học mới 2017 – 2018 được Cha Tổng Giám linh Vinhsơn Mai Văn Kính triển khai theo chủ đề: “Ngài yêu con bằng mối tính muôn thuở” (Gr 31,3). Cha đã chia sẻ những tâm tư, tình cảm rất chân thành và nhiệt huyết, gợi mở và dẫn đưa anh em chủng sinh vào trải nghiệm thiêng liêng của “tình yêu thuở ban đầu” và mỗi chủng sinh là những người con của Thiên Chúa. Cha nói Lễ khai giảng chính là việc khai mở do bàn tay của Thiên Chúa cho một trang lịch sử mới của Đại chủng viện và của mỗi người chúng ta. Tình yêu của Thiên Chúa hướng về đồi Gôngôtha, nơi tình yêu muôn thuở đã trở thành máu thịt qua sự chết và Phục Sinh. Như vậy chủ đề của năm học là làm mới lại ơn gọi, đồng thời như là thách thức cho mỗi chủng sinh: lời đáp trả của mỗi người chủng sinh như thế nào đối với tình yêu muôn thuở đó?
 
IMG 1206

Tiếp theo là lời chia sẻ của Cha Bề trên nhà Triết học Giuse Nguyễn Văn Quang. Cha nhấn mạnh đến việc đào tạo tại chủng viện luôn theo sát định hướng của Giáo Hội. Cha giới thiệu một vài nét mới mẻ theo bản Ratio 2016 với một số điểm chính như: đào tạo linh mục là một tiến trình cả đời với việc đào tạo trước và sau chủng viện; bốn chiều kích đào tạo và khía cạnh sức khỏe tâm lý - thể lý ổn định với một sự lựa chọn rõ ràng và kiên định đi theo lựa chọn đó.
 
IMG 1214

Tiếp đến là một vài chia sẻ của Cha Phó Giám đốc Đa minh Trần Ngọc Đăng. Cha giới thiệu khái quát năm học mới 2017 - 2018. Trong đó, Đại Chủng viện có một vài sự thay đổi về nhân sự trong Ban Giám đốc. Năm học này có 184 chủng sinh gồm có 8 khóa trong chủng viện và 2 lớp ngoại khóa. Đồng thời Cha cũng chia sẻ về tin vui về ngày 09/08/2017 vừa qua, Đại Chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu đã được hoàn toàn độc lập về mặt pháp lý do Ban Tôn giáo Chính Phủ ban hành (không còn phải là cở sở II của ĐCV Hà Nội như trước). Sau đó Cha Phó Giám đốc chính thức tuyên bố khai giảng năm học mới.
 
IMG 1221

Cuối buổi Lễ khai giảng, Ban Đại diện chủng sinh đoàn năm học 2016-2017 có lời tri ân tới Đức Cha và quý Cha, đồng thời giới thiệu với quý Cha và quý Thầy Ban Đại diện năm học mới 2017-2018.

Cao điểm của ngày khai giảng năm học mới là Thánh lễ do Đức Cha Tôma chủ sự, đồng tế với ngài có sự hiện diện của quý Cha quản hạt, quý Cha trong Ban giám đốc và quý Cha giáo.

 
IMG 1237

Trong bài giảng, Đức Cha nhấn mạnh tới vai trò và tác nhân chính trong việc đào tạo và huấn luyện chủng sinh đó là Chúa Thánh Thần. Điều mà mỗi người ý thức đó là xác quyết để bước theo Chúa Kitô để trở nên những mục tử như Chúa và Giáo Hội mong muốn. Với những nhắn gửi và chia sẻ của Đức Cha và quý Cha cùng những thao thức sau những ngày hè, mỗi chủng sinh đều đã sẵn sàng với những dự kiến và quyết tâm riêng trong niên học mới này.

Nguyện xin Thiên Chúa, nhờ lời chuyển cầu của Đức Maria Vô Nhiễm, Thánh Cả Giuse và Thánh Gioan Phaolô II- Đấng bảo trợ Đại Chủng viện, chúc lành cho Đức Cha Tôma Giám đốc, quý Cha giáo và toàn thể chủng sinh luôn dồi dào sức khỏe và đạt nhiều kết quả tốt đẹp trong năm học mới này.
 
IMG 1265
 

Tác giả: Ban Văn hóa ĐCV

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập269
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm251
  • Hôm nay31,142
  • Tháng hiện tại892,677
  • Tổng lượt truy cập69,952,551
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây