ĐCV Bùi Chu: Kết thúc năm học 2017-2018

Thứ hai - 04/06/2018 06:59  4007
Cuối năm học, trước khi rời chủng viện bước vào môi trường mục vụ hè, mỗi người chủng sinh dâng lên Thiên Chúa lời cảm tạ. Nhiều năm qua, theo chương trình đào tạo, trước khi kết thúc năm học, các chủng sinh dành khoảnh khắc ngồi lại bên Chúa để cảm tạ vì những thành quả tốt đẹp, nhìn lại những gì còn khuyết thiếu với Chúa và anh em.
 
h1

Ba ngày tĩnh tâm cuối năm (từ 29/05 đến 01/06/2018) là ba ngày ân phúc dưới sự hướng dẫn của cha giáo Giuse Phạm Văn Chỉnh. Cha đã khởi đi từ những chứng nhân Kinh Thánh, những môn đệ đầu tiên: Phêrô, Anrê, Giacôbê, Gioan, và nhiều gương sáng thánh thiện khác để làm nổi bật chủ đề: “Tình yêu & Sứ vụ”. Mỗi chủng sinh được nhìn lại động lực ơn gọi, và tăng thêm xác tín để dấn thân cho sứ vụ.
 
h2

Ngày 02/06/2018, các cha giáo cùng chủng sinh đoàn hành hương. Điểm dừng chân đầu tiên tại Đan Viện Xitô Châu Sơn, Nho Quan, Ninh Bình. Vừa dừng chân xuống xe, đoàn chủng sinh đã thấy Đức nguyên Tổng Giám mục Giuse Ngô Quang Kiệt đứng đợi trước nhà nguyện Đan Viện.

Tâm tình năm thánh Đức Mẹ hiện ra tại Fatima vẫn còn, cùng với sự chuẩn bị mừng kỷ niệm 30 năm các anh hùng tử đạo Việt Nam được tôn phong hiển thánh, Đức Tổng chia sẻ về sứ điệp Fatima, sứ điệp phổ quát chung cho nhân loại, những lời Mẹ tiên báo xưa, ngày nay vẫn còn đang ứng nghiệm.

Trong bầu khí vui tươi ấy, Đức Tổng chia sẻ về một chứng nhân gần gũi với mỗi người chủng sinh, yêu mến chủng sinh cách đặc biệt là cha thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh (1793-1857). Ngài là một mẫu mực về đời sống đạo đức cũng như tri thức cho mỗi người chủng sinh học tập.

 
h4

Điểm dừng chân thứ hai là tại giáo xứ Phú An, giáo phận Bùi Chu. Ngày thứ 7 đầu tháng cũng là ngày giáo xứ kết thúc muộn tháng hoa dâng kính Đức Mẹ, các chủng sinh được chung hiệp với đoàn rước và dâng hoa của giáo xứ tôn vinh Mẹ.
 
h5

Kết thúc ngày hành hương, chủng sinh đoàn cùng cộng đoàn giáo xứ Phú An, hiệp với quý cha giáo, cha Đaminh, quản hạt Tương Nam cũng là cha chánh xứ, dâng thánh lễ sốt sáng cầu nguyện cho cộng đoàn giáo xứ và ơn gọi giáo phận.

Giáo xứ Phú An là một trong số các giáo đã giúp đỡ đại chủng viện những năm qua, và vẫn còn tiếp tục. Nguyện xin Thiên Chúa quan phòng ban muôn phúc lành cho cộng đoàn giáo xứ.

 
h6

Sáng ngày 04/06/2018, các thầy lớp thử, tập vụ, cùng chủng sinh các lớp cùng với quý cha trong ban đào tạo, quý cha giáo, ngân vang khúc hát tạ ơn: tạ ơn Chúa với biết bao ân huệ, qua Mẹ Vô Nhiễm đã gìn giữ, chúc phúc, ban muôn ơn thánh cho gia đình chủng viện.
 
h8
 
Cha phó giám đốc Đaminh Trần Ngọc Đăng đã nhận xét về những thành quả học tập với nhiều kết quả tốt đẹp, bên cạnh đó, vẫn còn một số điều khiếm khuyết, cần chỉnh sửa. Cha đã khuyên các chủng sinh cần duy trì, củng cố dòng chảy đời sống thiêng liêng, sống một kỳ hè có ý nghĩa. Dù bất cứ nơi đâu và làm việc gì, luôn giữ tư cách người chủng sinh, ngoài những công việc mục vụ hè, chủng sinh cần trau dồi kiến thức, bổ sung những gì mình cảm thấy còn thiếu cho hành trang mục vụ tương lai.

Tâm tình sau cùng gởi các thầy Thần IV, kết thúc giai đoạn đào tạo tại chủng viện, anh em sẽ được sai đến những nơi mình phục vụ, chuyển sang giai đoạn mới - năm mục vụ, đào tạo sau chủng viện, anh em hãy tin tưởng phó thác bước đường tương lai cho Chúa.

 
h9

Tiếp đến là lời nhắn nhủ của cha tổng giám linh Vinh Sơn Mai Văn Kính. Trong những ồn ào, nhiễu sóng của thực tại, mỗi người chủng sinh hãy có những giây lặng thinh để ý thức mỗi người là một quà tặng kỳ diệu của Thiên Chúa ban cho Giáo Hội, cho Giáo phận. Quà tặng chỉ kỳ vỹ và giá trị khi nối kết với Suối Nguồn. Anh em hãy thác tín mọi hoạch định chương trình hè cho Vị Mục tử nhân lành, luôn đồng hành, chăm sóc anh em.
 
h10

Thầy trưởng tràng, đại diện chủng sinh cám ơn Đức cha Tôma, quý cha trong ban đào tạo, quý cha giáo, quý ân thân nhân, quý dì trong ban đời sống đã đồng hành, cầu nguyện và âm thầm hy sinh phục vụ, giúp đỡ cho các chủng sinh trong suốt năm học qua.
 
h11

Tâm điểm của ngày bế giảng là Thánh lễ do cha tổng đại diện chủ tế, quý cha giáo đồng tế để tạ ơn Thiên Chúa vì muôn hồng ân Ngài đã ban cho đại chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu.

BVH. ĐCV. Bùi Chu
 
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập308
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm279
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại669,780
  • Tổng lượt truy cập70,697,537
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây