Khóa I ĐCV Bùi Chu: Cùng Mẹ con lên đường

Thứ bảy - 02/06/2018 00:23  5028
Đi hết đời lòng Mẹ vẫn theo con!
Con dù lớn vẫn là con của Mẹ

 
Chủng sinh được đào tạo dưới mái trường Chủng viện Bùi Chu phải thấm nhuần hai tinh thần: Thánh Thể và Thánh Mẫu”. Lời nhắc nhở của Đức cha cố Giuse Hoàng Văn Tiệm giúp mỗi chủng sinh ý thức mình được đào tạo tại “Trường học Đức Maria”, phải tập “chiêm ngắm Chúa bằng đôi mắt của Mẹ; yêu mến Chúa bằng con tim của Mẹ”.  Sau hành trình tám năm đào tạo tại Chủng viện, trước khi mãn trường để bước vào hành trình đào tạo mới, lớp thánh Đaminh Vũ Đình Tước – chủng sinh Khóa I –  có chuyến hành hương (21-27/5/2018) với chủ đề: Cùng Mẹ con lên đường.
 
h1

Khởi đi từ Nhà của Mẹ – Đại Chủng Viện Đức Mẹ Vô Nhiễm – chúng con về bên Mẹ nơi những Thánh Địa ghi dấu Mẹ chở che con dân trong gian nan, khốn khó: Trà Kiệu – Sao Biển – La Vang.
 
h3
 
h4
 
h5

Trong tình Mẹ, chúng con đến kết nối với những người con của Mẹ nơi các Đại Chủng viện: Chủng viện Phaolô Lê Bảo Tịnh (Thanh Hóa) – Chủng viện Phanxicô (Vinh) – Chủng viện Huế, qua những chia sẻ thân tình, qua những trao đổi và giao lưu huynh đệ.
 
H6

Nhờ ơn Mẹ, chúng con đón nhận những niềm vui và sự nghỉ ngơi hồn xác sau những tháng ngày vất vả học hành, tu luyện.

Mỗi bước chúng con đi đều ghi dấu ấn Mẹ. Những tiếng hát, lời kinh, những giây phút nguyện cầu, thánh lễ, chúng con cảm nhận rất rõ có Mẹ ở bên chúng con.

 
H7

Phúc thay được lắng nghe lời hứa: “Mẹ đã nhận lời các con kêu xin. Từ nay về sau, hễ ai chạy đến cầu khẩn Mẹ tại chốn này, Mẹ sẽ nhận lời ban ơn theo ý nguyện”. Thánh lễ Tạ ơn được dâng tại linh đài để cùng Mẹ hiến tế cuộc đời và sứ vụ cho Chúa. Bên Mẹ, mỗi người mang trọn tâm tình con thảo phó thác tương lai và sứ vụ mới cho Mẹ. Sau tám năm trong mái trường của Mẹ, giờ đây, sắp tới ngày mãn trường để bước vào một giai đoạn mới trong hành trình đào luyện, anh em chúng con xin dâng tất cả lên Mẹ. Hơn ai hết, Mẹ thấu hiểu nỗi lòng và những trăn trở của mỗi anh em chúng con.
 
H8

Cha Phó giám đốc Đaminh, trong bài giảng tại Thánh Địa La Vang, nhắn nhủ chúng con rằng: Thương con Mẹ nhỏ hai hàng – Con càng thêm lớn Mẹ càng thêm lo! Chúng con tin rằng những lo lắng của chúng con sẽ được Mẹ lo liệu.

Trên hành trình hành hương, chúng con dừng chân tham quan thắng cảnh một số nơi: Cố đô Huế - Phố cổ Hội An - thành phố Đà Nẵng, Bà Nà Hills, nơi đã ghi dấu chứng đức tin từ xa xưa, ước mong trong sự quan phong của Thiên Chúa và sự bầu cử của Mẹ, những hạt giống Tin Mừng đang âm thầm sẽ có ngày nảy mầm sinh hoa kết trái nơi mảnh đất này.

 
H10

Dọc dài chuyến hành hương, chúng con dừng chân thăm một số gia đình quý thầy trong lớp, tinh thần gia đình thân thiện nồng thắm, mỗi người chúng con như về với nhà của mình.

Nhờ ơn Mẹ, trong hành trình cùng Mẹ con lên đường, chúng con được sự quan tâm, hướng  dẫn của Đức Cha Tôma, quý cha trong Ban giám đốc Đại chủng viện Đức Mẹ Vô nhiễm Bùi Chu, quý thầy, quý phụ huynh và ân thân nhân đã cầu nguyện và âm thầm giúp đỡ chúng con, đặc biệt cha Phó giám đốc Đaminh Trần Ngọc Đăng, cũng là cha chủ nhiệm, đã đồng hành suốt chuyến hành trình cùng chúng con.

 
h11

Thánh lễ khép lại chuyến hành hương, nhưng mở ra hành trình mới là thời điểm bước vào hành trình “Cùng Mẹ con lên đường” mới trong sứ vụ tương lai. Xin Mẹ dạy chúng con nên giống Mẹ trong việc mau mắn đón nhận và thực thi Ý Chúa. Xin Mẹ giúp chúng con mỗi ngày nên đồng hình đồng dạng với Con Chí Thánh của Mẹ. Chúng con yếu hèn, nhưng trong tình Mẹ, chúng con tin chắc rằng, những yếu hèn ấy cũng sẽ được thánh hóa và nên khí cụ làm vinh danh Thiên Chúa Ba Ngôi ngàn năm vinh hiển – từ giờ đây cho đến mãi muôn đời!
Santa Maria, Mater Dei, ora pro nobis
 
Chủng sinh Khóa I – ĐCV Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập263
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm243
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại666,977
  • Tổng lượt truy cập70,694,734
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây