Đêm tưởng nhớ, tri ân, cầu nguyện cho ĐC cố Giuse

Thứ ba - 16/08/2016 11:14  8657
Tối hôm nay, 16/8/2016, tại nhà thờ Chính tòa Bùi Chu diễn ra Đêm Canh thức: tưởng nhớ tri ân và cầu nguyện cho Đức Cha cố Giuse Hoàng Văn Tiệm nhân dịp lễ giỗ mãn tang (3 năm).

Dưới sự hướng dẫn của Đức Cha Tôma, Giám mục Giáo phận, mọi người đã có một đêm tâm tình và ý nghĩa bên Đức Cha cố Giuse.

Hiện diện trong đêm canh thức, có Cha Chính Giuse, quiý Cha Tòa Giám Mục, quiý Cha Đại Chủng Viện, quiý Cha Quản Hạt, quiý Cha, quý Dì các Hội Dòng và Tu hội, quý Thầy, quý thân nhân huyết tộc và quý cộng đoàn dân Chúa.

Trong khoảng thời gian 01h30’, từ 19h30-21h, những tâm tình cảm mến, tri ân được diễn tả qua các hình thức khác nhau: thơ, ca, cảm nghiệm; những lời ca du dương ngọt ngào hát vang những ca khúc do chính Đức Cha cố Giuse sáng tác;... tất cả đã họa lại bức chân dung và cuộc đời rất sống động của “Ông Nội”, vị Cha chung kính yêu của Giáo phận Bùi Chu.

Những giọt nước mắt đã rơi trong những cung bậc cảm xúc của mỗi người nhưng ánh mắt và gương mặt của ai cũng rạng rỡ. Có lẽ “ngọn lửa” bừng sáng trong ánh mắt và nụ cười của Đức Cha cố Giuse nơi bức hình được trưng ngay phần mộ của Ngài đã làm nên điều kì diệu ấy.

Mọi thành phần dân Chúa qui tụ bên Đức Cha Tôma để cùng tưởng nhớ Đức Cha cố Giuse tối hôm nay, chắc hẳn không chỉ là một hoài niệm về quá khứ xa xưa hay những xúc cảm chân tình của đoàn con trong hiện tại mà còn là một nhiệt tâm hăng say cho sứ vụ được chuyển giao, tiếp nối không ngừng.

Những ngọn nến được thắp lên trong thinh lặng trước khi kết thúc Đêm Canh Thức thật đầm ấm tình cha con và tràn đầy Hy Vọng về tương lai Giáo phận cũng như Niềm Cậy Trông đời sống vĩnh hằng của những người con Chúa.

Cùng với toàn thể Giáo phận, chúng con xin cúi đầu tri ân và tưởng nhớ Đức Cha cố Giuse.

Một số hình ảnh đêm canh thức cầu nguyện cho ĐC cố Giuse:

 
















Tác giả: Ban Văn hoá ĐCV - Ảnh: Hữu Tuyền

 Tags: hôm nay, tri ân
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập213
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm184
  • Hôm nay33,368
  • Tháng hiện tại861,145
  • Tổng lượt truy cập69,921,019
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây