Đại chủng viện Bùi Chu tĩnh tâm năm 2015

Thứ hai - 12/10/2015 06:37  2897
Từ ngày 7-11/10/2015, dưới sự hướng dẫn của Cha giảng phòng Giuse Phạm Văn Chỉnh – linh hướng ĐCV, toàn thể chủng sinh ĐCV Bùi Chu bước vào TĩnhTâm Năm với chủ đề: Dung mạo Lòng Chúa xót thương.


 
Trước khi bước vào Tĩnh Tâm, Đức Cha Tôma đã gặp gỡ và chia sẻ với chủng sinh về giá trị của tĩnh tâm và những điều dốc quyết cần có sau mỗi dịp tĩnh tâm.
 
Với những bài giảng và gợi ý cụ thể, Cha giảng phòng giúp chủng sinh khám phá Lòng Chúa xót thương qua các hồng ân: Hồng ân sự sống; Hồng ân cứu chuộc; Hồng ân thánh hóa. Phần lớn thời gian trong ngày là thinh lặng. Cha giảng phòng đã dùng hình ảnh dí dỏm là “Lò Rèn của Chúa” để nói về nhà nguyện và Thánh Thể nhằm hướng dẫn chủng sinh tận dụng thời gian thinh lặng đi vào cuộc gặp gỡ cá vị với Thiên Chúa, để nhìn lại và thêm xác tin vào Ơn Gọi của mình.


Sau các việc đạo đức: lần hạt, viếng đáng Thánh Giá, cầu nguyện Taize, mỗi ngày tĩnh tâm đều kết thúc với phép lành Thánh Thể.


Cao điểm của dịp tĩnh tâm là nghi thức sám hối trọng thể và lãnh nhận Bí tích Giao hòa.


Trong buổi đúc kết vào chia sẻ chung tại Hội trường, anh em chủng sinh đại diện cho các lớp đều nói lên niềm hạnh phúc và sự sốt mến trong những ngày hồng phúc bên Lòng Chúa xót thương cùng những quyết tâm cụ thể để tiến bước trên đường tu luyện.


 
Mỗi người có một tâm tình và ơn biến đổi rất riêng, nhưng điểm chung cho tất cả, có lẽ, sẽ là lời tạ ơn sâu thẳm vì Chúa quá đỗi yêu con!
 

Tác giả: Ban Văn hoá ĐCV

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập199
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm158
  • Hôm nay18,134
  • Tháng hiện tại845,911
  • Tổng lượt truy cập69,905,785
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây