ĐCV Bùi Chu gặp mặt cuối năm và mừng xuân mới

Chủ nhật - 22/01/2017 03:43  4320
Vào sáng ngày 21/01/2017(tức ngày 24 Tết), quý Cha, quý Thầy Đại Chủng Viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu đã quy tụ về cơ sở Triết học để tổ chức buổi gặp mặt cuối năm và chào mừng xuân mới Đinh Dậu 2017.
 



 
Lúc 8h30, chương trình giao lưu văn nghệ giữa quý Cha giáo, quý Thầy đang theo học Đại Chủng viện đã diễn ra trong bầu không khí gia đình vui tươi, ấm cúng. Các tiết mục cũng chính là những tâm tình, cùng dâng lên Chúa Xuân và cầu chúc cho nhau những điều tốt đẹp nhất trong năm mới.
 





 
Vào lúc 9h, Cha Phó Giám đốc Đaminh Trần Ngọc Đăng gặp gỡ, nhắn nhủ các chủng sinh trước khi về nghỉ Tết. Cha mời gọi mọi người mang ngọn lửa của chủng viện về với gia đình, nơi mà mỗi người đã đón nhận sự sống, đón nhận đức tin và hun đúc ơn gọi. Tết cũng là cơ hội để thực hành chủ đề của năm học này : “Phúc cho ai có tâm hồn nghèo khó”, qua việc ưu tiên cho người nghèo.
 



 
Đúng 10h30, Đức Cha Tô ma Vũ Đình Hiệu, Giám mục giáo phận Bùi Chu, giám đốc Đại Chủng viện đã cử hành Thánh lễ Tất Niên tại nhà nguyện thánh Giuse. Đồng tế trong Thánh lễ có quý Cha giáo nội trú. Trong bài giảng, Đức Cha mời gọi mỗi người dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn và tâm tình thống hối. Ngài cũng dặn dò các chủng sinh về nghỉ Tết nhưng vẫn trung thành với các bổn phận đạo đức của mình và xây dựng bầu khí hiệp nhất, hòa thuận yêu thương trong gia đình.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một thầy đại diện cho chủng sinh đoàn dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân Đức Cha, quý Cha, quý Dì, quý ân thân nhân đã cầu nguyện và giúp đỡ cho ơn gọi.

 




 
Sau đó, gia đình Đại Chủng viện cùng quây quần bên Đức Cha trong bữa tiệc tất niên đong đầy tình cha con, và thắm đượm tình huynh đệ.

Tác giả: Ban Văn hóa ĐCV

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập112
  • Máy chủ tìm kiếm54
  • Khách viếng thăm58
  • Hôm nay13,949
  • Tháng hiện tại532,452
  • Tổng lượt truy cập69,592,326
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây