ĐCV Bùi Chu: Hoan ca mừng Chúa Giáng Sinh

Thứ ba - 22/12/2015 21:15  3057
19h30-21h45, Thứ Ba, 22/12/2015, ĐCV Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu tổ chức Đêm Hoan Ca mừng Chúa Giáng Sinh. Hiện diện trong Đêm Hoan Ca có Đức Cha Tôma, quý Cha, quý Thầy, quý Dì phục vụ tại Tòa Giám Mục, anh em lớp Tiền Chủng Viện và toàn thể đại gia đình Chủng viện.




Sau khi xin ơn Thánh Hóa, Đức Cha Tôma thắp nến Bánh Sinh Nhật và tuyên bố khai mạc Đêm Hoan Ca.


 
Kèn, trống, đàn, sáo, ca, kịch,… tất cả đã hòa chung một nhịp tạo nên niềm vui rất riêng của gia đình Chủng viện. Mỗi lớp một phong cách, một ý tưởng, một thông điệp nhưng điểm gặp gỡ và quy chiếu vẫn là Hài Nhi Giêsu nằm trong máng cỏ.
 








 
Cả khuôn viên Chủng viện rực sáng với hai Hang Đá và đèn sao nhấp nháy,… nhưng sự rực rỡ ấy không làm mờ nhạt bầu khí linh thiêng và Ánh Sáng của Đấng Emmanuel – Thiên Chúa ở cùng.










Những ánh nến lung linh thắp từ Máng Cỏ, tỏa lan cho tất cả mọi người hiện diện, nhẹ nhàng đung đưa theo làn gió, quây quần bên Hang Đá, lắng nghe những chia sẻ tâm tình, hiệp dâng lời nguyện xin, trao tặng nhau món quà đón nhận từ Ông gia Noel thân yêu của Đại Chủng Viện đã thực sự quy tụ và gắn kết mọi người nên một.




 
Đêm Hoan Ca kết thúc với lời nguyện và phép lành trọng thể của quý Cha. Mỗi người sẽ lưu giữ điều gì đó cho riêng mình và có những cảm nghiệm, suy tư rất riêng cùng Đấng Emmanuel, nhưng chắc hẳn ai cũng cảm nhận rất rõ một điều rằng Niềm Vui của sự quy tụ thiêng liêng ấy nói lên rằng lời nguyện Maranatha – Lạy Chúa, xin hãy đến – đã trở nên hiện thực.
 

Tác giả: Ban Văn Hóa ĐCV

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập251
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm224
  • Hôm nay43,658
  • Tháng hiện tại905,193
  • Tổng lượt truy cập69,965,067
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây