Nào ta cùng lên Bó Tờ

Thứ bảy - 01/08/2020 05:34  1709
Hôm 25/07/2020 đoàn thiện nguyện trong giáo phận Bùi Chu kết hợp cùng quý dì y, bác sỹ đã lên đường đến với bà con dân tộc giáo xứ Bó Tờ, giáo phận Lạng Sơn.

Chúng ta hãy đem Tin Mừng cho hết mọi người”. Đáp lại lời nhắn nhủ của Đức Thánh Cha Phanxicô, đoàn thiện nguyện giáo phận Bùi Chu kết hợp với quý dì y, bác sỹ đã lên đường đến với bà con dân tộc giáo xứ Bó Tờ, giáo phận Lạng Sơn. Anh chị em ước mong đem niềm vui Tin Mừng đến với họ qua sự thăm hỏi, khám phát thuốc cùng với những món quà tuy nhỏ bé nhưng chất chứa biết bao tấm lòng của các vị ân nhân.3 Mặc dù phải vượt qua quãng đường dài và thời gian nghỉ ít, nhưng mọi người đều vui vẻ điểm tâm và nhanh chóng bắt tay vào công việc.

 
untitled3

Mới sáng sớm bà con đã đến khá đông, nhưng qua hướng dẫn của quý cha, quý thầy mọi người rất trật tự giúp cho việc khám, phát thuốc và trao quà diễn ra tốt đẹp. 
 
untitled5

Chúa Giêsu đã nói với các môn đệ:  “Thầy không muốn giải tán họ, để họ nhịn đói mà về, sợ rằng họ bị xỉu dọc đường” (Mt 15,32). Hôm nay đoàn thiện nguyện cũng noi gương Chúa, chuẩn bị nhưng tô phở gà thật ngon để bất kể ai đến đều được ăn.

Một cậu bé nói với mẹ trong tiếc nuối: Tiếc quá sáng nay mất tiền ăn sáng, bây giờ có phở mà không ăn được. Một dì đáp lại: không sao đâu, con chờ ăn trưa cũng được. Cậu bé vui vẻ hỏi lại: Đến trưa cũng còn sao? Không những trưa mà cho đến tối ai đến cũng được ăn. Cậu thích thú nói với mẹ: Trưa nay con không ăn ở nhà mẹ nhé. Con ở đây ăn phở.
.
Cho đến cuối ngày hơn 700 tô phở đã được bê lên. 

 
untitled8

Kết thúc công việc một ngày bằng Thánh lễ tạ ơn Chúa đã ban cho đoàn một ngày tuy vất vả nhưng tràn đầy niềm vui. Và khởi đầu ngày mới hôm sau, Cha chính xứ cũng dâng Thánh lễ Chúa Nhật XVII TN cầu nguyện cho đoàn có chuyến đi bình an. Sau Thánh lễ, một số anh chị em cùng cha xứ tiếp tục đi thăm hỏi những người cao tuổi.
 
untitled9

Trên đường về, đoàn đã chào thăm Đức cha giáo phận và cùng Đức cha tạ ơn Chúa trong phòng cầu nguyện nhỏ bé nhưng thiêng liêng vì luôn có Chúa Giêsu Thánh Thể hiện diện. Tạ ơn Chúa đã ban cho đoàn những vị ân nhân để có thể đi chia sẻ với bà con dân tộc. Tạ ơn Chúa đã cho đoàn đi về bình an. Nguyện xin Chúa tiếp tục đồng hành và chúc lành cho từng người trong đoàn cùng các vị ân nhân.
 
untitled10

Tác giả: Nguyễn Minh Trang

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập143
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm118
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại947,063
  • Tổng lượt truy cập70,974,820
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây