Hạt Tứ Trùng thành lập CLB người Khuyết tật

Thứ ba - 17/12/2019 05:28  1623
Thứ Năm, ngày 12 tháng 12 năm 2019, Hội Caritas Hạt Tứ Trùng đã thành lập Câu Lạc Bộ Người Khuyết Tật, với mục đích tạo cho anh chị em Khuyết tật có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ để nâng đỡ tinh thần cho nhau qua Thánh lễ tạ ơn tại giáo xứ Xuân Chính.
 
img 3420

Về tham dự buổi thành lập Câu Lạc Bộ và hiệp dâng Thánh lễ, có Cha Quản hạt Tứ Trùng, Cha Giám Đốc Caritas, Cha Phó Giám đốc, Cha Giám đốc nhà hưu Xuân Hóa, Quý Dì văn phòng Caritas, quý Ban đại diện Caritas giáo phận, Ban Khuyết tật giáo phận, quý ông trong ban hỗ trợ người khuyết tật 13 giáo hạt, Ban Bảo vệ Sự sống, Ban HIV, Nhóm Hẹn hò Bùi Chu, quý ân thân nhân và anh chị em Khuyết tật hạt Tứ Trùng.
 
img 3439

Trong phần giao lưu, anh chị em Khuyết tật đã thể hiện những tài năng của mình qua những giọng ca thánh thót. Họ là người “tàn nhưng không phế”, giàu nghị lực vươn lên làm cho nhiều người cảm thấy thán phục. Xen lẫn những tiết mục văn nghệ là những chia sẻ của anh chị em khuyết tật đã vượt lên những tự ti mặc cảm khiếm khuyết như thế nào. Có anh chị Khuyết tật đã là chủ một tiệm may hay làm chủ của một tiệm sửa chữa lắp đặt thiết bị điện tử. Bầu khí của ngày thành lập sôi động hơn nhờ sự đóng góp tiết mục của nhóm Hẹn hò Bùi Chu.

Sau những tiết mục giao lưu và chia sẻ, Cha Giám đốc Caritas tuyên bố xác nhận chính thức thành lập Câu lạc Bộ Người khuyết tật hạt Tứ Trùng.

 
img 3462

Đỉnh cao của buổi thành lập là Thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho anh chị em Khuyết tật nói chung và anh chị em giáo hạt Tứ Trùng nói riêng. Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha Quản Hạt Giuse đã chia sẻ tâm tình yêu mến với anh chị em Khuyết tật: “Chúng tôi là những người khỏe mạnh nên không thể hiểu hết được những nỗi đau, những vất vả mà anh chị em khuyết tật đang phải mang vác. Chúng tôi thật sự rất xót xa và cảm phục anh chị em. Anh chị em bị hạn chế về nhiều mặt, nhưng anh chị em vẫn cố gắng vươn lên. Chúng tôi cảm phục anh chị em và thật sự rất thương mến anh chị em. Chúng tôi hy vọng anh chị em là những người tàn nhưng không phế…”
 
img 3483

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện cho anh chị em Khuyết tật nói lên tâm tình tạ ơn Chúa, cám ơn quý Cha, quý Dì và quý khách. Sau Thánh lễ, quý Cha, quý Dì, quý khách và anh chị em Khuyết tật cùng nhau chia sẻ niềm vui trong bữa cơm thắm đượm tình Chúa và tình người.
 
img 3486

Tác giả: Vp. Caritas Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập288
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm258
  • Hôm nay33,347
  • Tháng hiện tại894,882
  • Tổng lượt truy cập69,954,756
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây