Caritas Xuân Chính chính thức ra mắt

Thứ tư - 21/06/2017 02:23  3036
Để tinh thần bác ái của Đức Kitô được lan tỏa đến mọi người, đặc biệt nơi người nghèo, người có hoàn cảnh kém may mắn, vào lúc 10g00' ngày 20 tháng 06 năm 2017, Caritas Xuân Chính đã tổ chức Thánh lễ ra mắt tại thánh đường giáo xứ thật long trọng và sốt sắng.
 
 
Trước thánh lễ, Cha Giuse Mai Xuân Thanh - Phó Giám đốc Caritas Giáo phận đã giúp cộng đoàn học hỏi về linh đạo, cách tổ chức và quyền lợi và bổn phận của mỗi thành viên Caritas. Qua đó, mọi người nhận ra được trách nhiệm và bổn phận của mình với anh chi em đang gặp khó khăn trong tinh thần liên đới với Đức Kitô ''Xưa Ta đói các ngươi đã cho ăn; Ta khát các ngươi đã cho uống; Ta là khách lạ, các ngươi đã tiếp nước''.
 
Cao điểm của buổi ra mắt  Caritas Giáo xứ Xuân Chính chính là thánh lễ được cử hành cách trang trọng và sốt sắng. Cha Giuse Trần Hưng Đạo, giám đốc caritas chủ tế, Cha Giuse Mai Xuân Thanh - phó giám đốc Caritas Bùi Chu và cha Đaminh Phạm Minh Hạnh, đặc trách Caritas Giáo hạt Tứ Trùng đồng tế, quý Thầy, quý Dì, các hội viên, và đông đảo bà con giáo dân Giáo xứ tham dự.

 
00 00 xuan chinh1b
 
Mở đầu Thánh lễ, Cha Giám đốc Caritas Giáo phận bày tỏ niềm vui và chúc mừng Cha xứ, cộng đoàn Giáo xứ đăc biệt là các thành viên trong hội Caritas thuộc Giáo xứ Xuân Chính. Với tinh thần '' Đức tin không có việc làm là đức tin chết'', việc ra mắt hội Caritas đã khẳng định sự trưởng thành về đời sống đức tin của cộng đoàn.
 
Trong bài giảng, Cha Giám đốc Caritas mời gọi mọi người chiêm ngắm trái tim của Đức Kitô, suối nguồn của tình yêu. Chính trái tim bị đâm thâu mà cả nhân loai được cứu độ. Qua hình ảnh trái tim của Đức Kitô, Cha cũng giúp mọi người cảm nghiệm được việc Đức Kitô đang mời gọi sống một tình yêu tự hiến cho anh chị em mình. Cha hy vọng và mời gọi mọi người trong Giáo xứ trở thành hội viên Caritas theo gương Đức Kitô.

 
00 00 xuan chinh 3
 
Trước khi kết thúc thánh lễ, Cha xứ Đaminh giới thiệu ban đại diện Caritas giáo xứ. Cha Giám đốc Caritas Giáo phận xác nhận Caritas Xuân Chính là thành viên chính thức cùng với 118 Caritas các giáo xứ trong Giáo phận. Kế đến, một vị đại diện cho hội Caritas Xuân Chính có đôi lời cảm ơn quý Cha và cộng đoàn hiện diện, đồng thời có bó hoa tươi thắm để nói lên tâm tình tri ân đó dâng lên quý Cha.

Tác giả: Văn phòng Caritas Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập255
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm205
  • Hôm nay25,579
  • Tháng hiện tại527,765
  • Tổng lượt truy cập69,587,639
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây