Caritas Nam Hoà nhìn lại một năm qua

Chủ nhật - 05/01/2020 09:29  1699
Bác ái theo thần học Kitô giáo được hiểu là "tình cảm để giữ mối liên hệ giữa con người với Thiên Chúa". Đối với thánh Tôma Aquinô, bác ái "không chỉ là tình cảm đối với Thiên Chúa mà còn để tình cảm dành cho những người xung quanh chúng ta". Đặc biệt, trong Mười Điều Răn mà Thiên Chúa đã dạy được tóm lại hai điều căn bản: “Mến Chúa và yêu người”. Đây được coi là “Luật vàng” dành cho người Kitô hữu. Người Kitô hữu không chỉ có bổn phận yêu mến và thờ phượng Thiên Chúa mà còn phải có lòng trắc ẩn, sự cảm thông với người kém may mắn xung quanh chúng ta. 
 
quy namhoa1

Theo tinh thần đó, Cha xứ và hội Caritas giáo xứ Nam Hòa đã đẩy mạnh hoạt động bác ái như xây nhà tình thương, hỗ trợ những trường hợp mắc bệnh hiểm nghèo, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài giáo xứ cũng như tôn giáo bạn.

Trong năm 2019 vừa qua, dưới sự hướng dẫn tận tình của Cha xứ cùng với sự cộng tác của các nhà hảo tâm, Caritas Giáo xứ Nam Hòa đã và đang hoàn tất việc xây dựng nhà tình thương cho hai gia đình có hoàn cảnh rất đặc biệt thuộc tôn giáo bạn là cụ Mai Thị Phụng, thuộc đội 4, xóm Thái Học, xã Tân Cường, huyện Trực Ninh và chị Phạm Thị Thu xóm 4, xã Hải Tây, Hải Hậu, Nam Định. Đó là những ngôi nhà tuy nhỏ nhưng chất chứa bao tình yêu thương của mọi người.

 
quy namhoa4

Ngoài ra, Cha xứ cùng hội Caritas giáo xứ đã đến thăm hỏi và động viên gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ những trường hợp mắc bệnh hiểm nghèo trong giáo xứ như trường hợp của anh Vinhsơn Đỗ Văn Chuyển thuộc giáo họ nhà xứ Nam Hòa bị ưng thư và Chị Maria Phạm Thị Nhung thuộc giáo họ Phêrô giáo xứ Nam Hòa bị bệnh tim. 
 
quy namhoa5

Ngày 25/9/2019, nhận được tin anh Phạm Văn Cầu tại xóm 1 xã Hải Minh, Hải Hậu, Nam Định qua đời, do hoàn cảnh hết sức éo le và khó khăn, bố mẹ già yếu, không có đủ điều kiện để lo hậu sự, hội Caritas đã giúp đỡ gia đình 1 chiếc áo quan để cùng với gia đình lo hậu sự cho anh.

Bên cạnh đó, hàng tháng Hội Caritas Giáo xứ cũng chu cấp cho một số gia đình nghèo khó 1 số tiền nhỏ để họ có điều kiện tối thiểu trang trải cuộc sống. Nhân dịp Giáng Sinh, sáng ngày 24/12/2019, hội Caritas đã trao 106 suất quà (mỗi suất là 50kg gạo) cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở trong, ngoài giáo xứ và tôn giáo bạn.

 
quy namhoa6

Tác giả: TT Nam Hòa       

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập220
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm191
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại877,121
  • Tổng lượt truy cập69,936,995
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây