Caritas hạt Lạc Đạo mừng bổn mạng

Thứ ba - 29/09/2020 21:36  1515
Caritas giáo hạt Lạc Đạo tổ chức lễ kính quan thầy vào 10g thứ Hai, ngày 28/09/2020 tại giáo xứ Lạc Hồng. 

Cha đặc trách Caritas giáo phận chủ tế, cha quản hạt giáo hạt Lạc Đạo và một số cha trong giáo hạt đồng tế, khá đông quý hội viên sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho công việc Caritas của giáo hạt gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp.

 
dsc 4944

Trước thánh lễ, hội có cuộc gặp mặt trao đổi giữa quý cha với các hội viên: về những gì đã làm được, những gì chưa làm được; về linh đạo Caritas; lắng nghe chia sẻ của anh chị em, giới thiệu cha đặc trách mới của Caritas giáo hạt, đặc biệt là hội Caritas trao 5 chiếc xe lăn cho người khuyết tật.
 
dsc 4883

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế chúc mừng qua thầy Caritas giáo hạt và cha đặc trách mới của giáo hạt. Cha cũng giới thiệu đôi nét về cuộc đời và con người của Thánh Vinhsơn - Phao lô. Điểm nổi bật của thánh nhân là phục vụ người nghèo, đó cũng là đường hướng của Caritas. Nhận thánh Vinhsơn - Phaolô làm bổn mạng, Caritas giáo hạt muốn học hỏi bắt chước ngài phục vụ Chúa nơi người nghèo khó, tàng tật, đau yếu.
 
Trong bài giảng, cha quản hạt nói với cộng đoàn về lòng bác ái. Bác ái chính là điều căn bản của đời sống đức tin. Đức tin sống hay chết tuỳ thuộc ở chỗ các tín hữu có sống đức ái hay không “đức tin không có việc làm là đức tin chết.” Thánh Vinhsơn đã diễn tả đức tin sinh động của ngài qua đức ái. Ngài mời gọi con cái của ngài cũng diễn tả đức tin của mình bằng việc làm yêu thương thiết thực. 
 
dsc 4916
dsc 4925

Sau bài giảng là nghi thức tuyên hứa của các hội viên được gia nhập vào Caritas Việt Nam. Qua nghi thức này, 314 hội viên chính thức gia nhập Caritas Việt Nam, ý thức trách nhiệm làm bác ái trong ngay môi trường sống của mình.

Cuối lễ, ông trưởng Caritas giáo hạt cảm ơn quí cha, quí thầy, quí dì, quí chức và cộng đoàn.

 
dsc 5004

Caritas giáo hạt mới được thành lập trong mấy năm nay và phát triển khá tốt. Hội nhận thánh Vinhsơn - Phaolô làm bổn mạng. Năm nay hội có thêm 314 hội viên mới và tổng số thành viên lên tới gần 3000. Cha Giuse Trần Ngọc Sơn, chánh xứ Lạc Hồng là cha đặc trách trong nhiệm kỳ mới.

Tác giả: Giuse Nguyễn Trung Kiên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập246
  • Máy chủ tìm kiếm52
  • Khách viếng thăm194
  • Hôm nay23,182
  • Tháng hiện tại850,959
  • Tổng lượt truy cập69,910,833
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây