BVSS Phạm Pháo chôn cất thai nhi

Thứ tư - 21/06/2017 14:43  3016
Ngày 20 tháng 6 năm 2017, tại giáo xứ Phạm Pháo đã diễn ra buổi cử hành việc chôn cất các em thai nhi. Buổi cử hành diễn ra sốt sáng với sự hiện diện của quý thầy Đại Chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu, đang giúp ban Caritas Giáo phận, và khoảng 40 hội viên của Nhóm Bảo vệ Sự Sống giáo xứ Phạm Pháo.
 
00 00 phamphao 1
 
 
Trong suốt tháng vừa qua, các hội viên của Nhóm Bảo vệ Sự sống Phạm Pháo đã đón nhận xác của khoảng 120 các em thai nhi tại các bệnh viện trong khu vực, và theo chu kì một tháng một lần, các hội viên đã tổ chức buổi an táng chôn cất thi hài các em. Quả thực đây là một sự nỗ lực và hy sinh rất nhiều của các hội viên trong Nhóm nhằm góp chút công sức nhỏ bé của mình vào sứ mệnh bảo vệ sự sống và giá trị con người.
 
Nhóm Bảo vệ Sự sống của giáo xứ Phạm Pháo ra đời từ năm 2011. Qua hơn 6 năm hoạt động, Nhóm đã an táng khoảng 5 ngàn thai nhi. Hoạt động mạnh mẽ và năng động của Nhóm chứng tỏ sự phát triển và trưởng thành không ngừng.
 
Thật vậy sự sống chính là sản phẩm và quà tặng lớn lao nhất mà Thiên Chúa ban tặng cho con người, theo ý muốn tình thương của Ngài. Vì vậy không ai có quyền tước đoạt và phá hủy sự sống con người. Tuy nhiên, ngày nay có biết bao nhiêu người vẫn dửng dưng và thơ ơ với sự sống khi đan tâm phá hủy sự sống ngay từ trong lòng mẹ một cách vô tâm, vô tình, không thương tiếc chỉ vì ích kỉ và sĩ diện... Dẫu vậy, vẫn còn đó những con người ngày đêm âm thầm đi đến từng trung tâm, từng bệnh viện để nâng niu, để đón nhận các em, đưa về và chôn cất, để các em có thể được chết, được an táng một con người chứ không phải như một cục thịt lấy ra khỏi lòng mẹ một cách vô tâm. Qua nghĩa cử cao đẹp mà các hội viên trong Nhóm Bảo vệ Sự sống Phạm Pháo thể hiện, phần nào đó giúp cho nhiều người nhận thức và quý trọng sự sống của con người hơn, đồng thời ra tay góp phần bảo vệ sự sống con người, vốn là quà tặng thiêng liêng và quý giá nhất mà chính Thiên Chúa đã dùng mạng sống và máu châu báu của Con Một  đổ ra để cứu chuộc.
 
 Văn phòng Caritas Bùi Chu
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập110
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm79
  • Hôm nay19,812
  • Tháng hiện tại538,315
  • Tổng lượt truy cập69,598,189
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây