Ve Chai Nam Phương: Tấm bánh tình thương

Thứ tư - 17/02/2016 09:57  1506
Mặc cho thời tiết giá lạnh, lạnh thấu xương tủy, dịp tết vừa qua, Gia Đình Ve Chai giáo xứ Nam Phương vẫn cùng nhau gói hơn 500 Bánh Chưng để làm quà cho người nghèo, người già, người neo đơn nhân dịp tết Bính Thân.
 
Một trong những hình ảnh quen thuộc không thể thiếu trong ngày Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam chúng ta là bánh chưng. Bánh chưng là loại bánh duy nhất có lịch sử lâu đời trong ẩm thực truyền thống Việt Nam còn được sử sách nhắc lại. Bánh chưng có vị trí đặc biệt trong tâm thức của cộng đồng người Việt, nguồn gốc của nó có thể truy nguyên về truyền thuyết liên quan đến hoàng tử Lang Liêu vào đời vua Hùng thứ 6. Sự tích trên muốn nhắc nhở con cháu về truyền thống của dân tộc Việt nhằm thể hiện lòng biết ơn của con cháu đối với cha ông và đất trời xứ sở. Bánh Chưng còn là nét văn hóa Lạc Việt. Theo quan niệm của Tổ tiên - người Lạc Việt cổ xưa, bánh dày và bánh chưng tượng trưng cho “Trời tròn, Đất vuông”. Từ quan niệm này, Trời trong ngôn ngữ tiếng Việt thì được gọi là “bầu trời”, còn Đất thì lại không gọi là bầu đất mà là “vuông đất”…
 
Không chỉ dừng lại ở đó, bánh chưng mà gia đình Ve Chai Nam Phương làm còn diễn tả Tình Yêu, Lòng Thương Xót của Chúa dành cho mỗi người, nhất là những người già, người neo đơn. Chính vì ý nghĩa này mà mọi người đã không quản ngại mưa rét, giá lạnh để cùng nhau làm việc. Sau mấy ngày vất vả, mệt nhọc, các bạn trong nhóm đã chia nhau đi trao tận tay những người nghèo, cô đơn món quà tết đầy ý nghĩa đó. Nếu tính về giá trị vật chất thì không đáng là bao, nhưng đó là tất cả những hy sinh cố gắng của tình tương thân tương ái, của tình người. Điều đó phần nào đã làm vơi đi những nỗi buồn và cái lạnh căm căm của mùa đông mà các cụ đang phải chống chọi. Nhiều cụ đã rơi lệ khi nhận món quà tết mà chúng tôi mang tặng. Tất cả là hồng ân xuất phát từ lòng thương xót của Thiên Chúa. Chúng con xin chân thành cám ơn cha Giuse Trần Hưng Đạo – Giám đốc Caritas Bùi Chu cùng quý vị ân nhân đã hảo tâm giúp đỡ và tạo mọi điều kiện cho chúng con thực hiện chương trình này. Kính chúc Cha Giám đốc và mọi người đón Tết vui khỏe, bình an trong Chúa.

Một số hình ảnh của hoạt động:

 












Tác giả: Nhóm Ve Chai Nam Phương

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập158
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm129
  • Hôm nay38,537
  • Tháng hiện tại927,001
  • Tổng lượt truy cập70,954,758
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây