Tập huấn truyền thông về biến đổi khí hậu

Chủ nhật - 27/09/2015 05:25  1520
Được sự hỗ trợ của tổ chức quôc tế SRD về ứng phó với biến đổi khí hậu (BĐKH) và bảo vệ môi trường, ban Caritas giáo phận Bùi chu đã mở lớp bồi dưỡng Kỹ năng Truyền thông về ứng phó với BĐKH và bảo vệ môi trường.
 

Khóa học được khai mạc lúc 07 giờ 30 ngày 21 tháng 9 năm 2015 tại khách sạn Công đoàn thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định. Lớp học có 35 học viên gồm các cha, các thầy, các sơ cùng hội viên Caritas các giáo xứ. Lớp học được điều hành bởi cha giám đốc Caritas Giáo phận cũng là một học viên của lớp.
 

Những giờ đầu của ngày thứ nhất, lớp đã được những giảng viên chuyên nghiệp của SRD ôn lại kiến thức khóa trước. Đó là những việc làm của con người đã góp phần tạo ra BĐKH. Thời gian còn lại của 3 ngày tập huấn, các học viên được các giảng viên Vũ Thế Thường và Nguyễn Đức Thọ nói về vai trò của người truyền thông, cách lập kế hoạch cho một buổi truyền thông cùng các phương pháp phải sử dụng, các diều kiện vật chất cần cho nó… Các học viên từ các cha, các thầy các sơ đến giáo dân, từ người già đến người trẻ đều thi nhau học hỏi.
 







Khóa học đã kết thúc trong niềm vui của mọi  người, bởi vì mỗi học viên giờ đây đã được trang bị những  kiến thức và ki năng để trở thành những truyền thông viên phục vụ việc ứng phó với BĐKH và bảo vệ môi trường.
 
Cuối cùng cha giám đốc Caritas đã cám ơn tổ chức SRĐ, các giảng viên, đã hỗ trợ và tận tụy hướng dẫn lớp học. Các học viên cũng bày tỏ mong muốn những kiến thức về BĐKH và bảo vệ môi trường sẽ được mọi người học tập và chính mình sẽ góp phần phục vụ công việc này.

Làm như thế là mỗi người đã hưởng ứng tích cực thông điệp về môi trường của Đức Thánh Cha Phanxicô.

Tác giả: Ngọc Năng và Caritas Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập222
  • Máy chủ tìm kiếm56
  • Khách viếng thăm166
  • Hôm nay29,595
  • Tháng hiện tại561,303
  • Tổng lượt truy cập70,589,060
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây