Phục vụ Đức Kitô nơi người nghèo

Thứ ba - 29/09/2015 12:47  1568
Bùi Chu, 29/09/2015 (gpbuichu.org) – Vào lúc 8g00’ sáng ngày 27 tháng 9 năm 2015, Ban Caritas giáo miền Nam Phương - Trung Hòa đã long trọng tổ chức đại hội tổng kết một năm ra mắt và Thánh Lễ Mừng Kính Quan Thầy – thánh Vinhsơn Phaolô.

 
Đến dự đại hội có Cha Giuse Trần Hưng Đạo - giám đốc Caritas Bùi Chu, Cha Đaminh Phạm Minh Hạnh - chánh xứ Xuân Chính, đặc trách Caritas hạt Tứ Trùng, cha Giuse Nguyễn Văn Toanh - chánh xứ An Bài, trưởng ban Truyền thông giáo phận cùng quý thầy, quý dì quý ân nhân, quý ban hành giáo các xứ họ trong toàn miền và toàn thể các hội viên, nhất là đại diện của 40 gia đình được nhận quà của các nhà hảo tâm.

 Đúng 8h00’, tất cả mọi người đã hiện diện đông đủ và ổn định trật tự.

Sau khi cha giám đốc Caritas Bùi Chu thánh hóa đầu giờ, ông trưởng Giuse Hoàng Thanh Hiển đại diện cho Ban Caritas giáo miền đã đọc diễn văn chào mừng quý cha, quý khác, quý tham dự viên và lược lại đường hướng hoạt động cũng như cơ cấu tổ chức của ban.

Tiếp đến, ông trùm giáo họ An-tôn, phó trưởng ban đã tóm lược các hoạt động của ban Caritas trong suốt một năm qua và đề ra phương hướng cho năm tới.

Đến dự với đại hội hôm nay, cha trưởng ban Truyền Thông giáo phận đã có những lời chúc mừng, đồng thời, cha còn cắt nghĩa câu nói thời danh của thánh Vinhsơn Phaolô “Phục vụ người nghèo là phục vụ Đức Ki-tô” cho cộng đoàn hiện diện hiểu hơn.

Kế đó, cha Đaminh Phạm Minh Hạnh còn chia sẻ đôi điều về tinh thần phục vụ của Caritas nói chung.

 
 

Đỉnh cao của ngày đại hội hôm nay chính là Thánh Lễ mừng kính thánh quan thầy. Trước khi bước vào Thánh Lễ, quý cha đã trao xe Đạp, xe Lắc và quà cho 40 gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong giáo miền. Món quà tuy nhỏ, nhưng gói ghém trong đó là cả một trái tim yêu thương, một tấm lòng cảm thông sâu sắc.

Chia sẻ trong Thánh Lễ, cha giảng thuyết – cha giáo Giuse Nguyễn Văn Toanh đã mời gọi cộng đoàn sống bác ái với anh chị em khác, bằng cách chấp nhận những khác biệt; trở thành gương sáng cho tha nhân, nhất là cha đã chỉ ra và giúp cộng đoàn hiểu hơn về nhân đức trổi vượt của thánh Vinhsơn Phaolô đó là: “yêu thương người nghèo”. Không chỉ thế, cha còn mời gọi cộng đoàn, đặc biệt là các thành viên của ban Caritas giáo miền Nam Phương – Trung Hòa hãy noi theo thánh quan thầy, sống yêu thương người nghèo như Ngài.

Sau Thánh Lễ, mọi người cùng chia sẻ với nhau bữa cơm thanh đạm trong tình gia đình. Tất cả ra về trong vui tươi với tinh thần mới, khí thế mới, nhất là những người hôm nay đã được nhận quà, dù nhỏ bé, nhưng họ đã được an ủi rất nhiều vì mỗi món quà chất chứa trong đó tình Chúa, tình người.

Tác giả: Văn phòng Caritas Gp. Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập283
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm246
  • Hôm nay72,985
  • Tháng hiện tại659,867
  • Tổng lượt truy cập70,687,624
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây