Nhóm Bác Ái Martino ra mắt

Chủ nhật - 01/11/2015 11:00  1939
Bùi Chu, 01/11/2015 (gpbuichu.org) – Vào lúc 9g30 sáng, ngày 30 tháng 10 năm 2015, nhóm bác ái Martino đã tổ chức Lễ ra mắt tại nhà thờ giáo xứ Tân Bơn thật long trọng và sốt sắng.
 
Hiện diện trong thánh lễ ra mắt có Cha Giuse Trần Hưng Đạo – Giám đốc Caritas Bùi Chu, cha Gioan Nguyễn Tri Phương – đặc trách Caritas giáo hạt Lạc Đạo, Cha Phêrô Đinh Trung Hiếu- chánh xứ Tân Bơn, quý Thầy và quý nữ tu thuộc Văn Phòng Caritas, các Ân nhân, các thành viên trong nhóm bác ái Martino và cộng đoàn giáo xứ Tân Bơn. 

 

 
Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế Giuse Trần Hưng Đạo đã mời gọi cộng đoàn hãy hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho công việc bác ái trong giáo phận nói chung, cách riêng cho bà con giáo xứ Tân Bơn và đặc biệt cho nhóm bác ái Martino luôn được nhiệt thành, yêu thương và phục vụ để đem tình Chúa tình người đến với mọi người, nhất là những người nghèo khổ và bất hạnh.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Giám đốc Caritas Giáo Phận đã chuyển lời chúc mừng của Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu - Chủ tịch Caritas Việt Nam. Cha cũng đại diện cộng đoàn chúc mừng Cha Xứ Phêrô vì cộng đoàn giáo xứ đã trưởng thành về đức tin cũng như đã có thêm một tổ chức mới, đồng thời mời gọi mọi người hãy học hỏi và noi gương lòng bác ái của thánh Martino. Đặc biệt, cha giảng thuyết nhắc lại 03 chiều kích không thể thiếu của người kitô hữu đó là:

- Rao giảng Tin mừng
- Tham dự các Bí tích
- Sống bác ái yêu thương

Cha hy vọng nhóm bác ái Martino trong thời gian tới sẽ có nhiều thành viên tham gia và có nhiều hoạt động thiết thực nhằm làm cho Đức ái Kitô giáo được lan tỏa đến nhiều nơi và với nhiều người, từ trong gia đình, giáo xứ và xã hội. 

 





Trước khi kết thúc thánh lễ, Cha Phêrô đã ghi nhận thiện chí của các anh chị em trong nhóm bác ái Martino và mời gọi nhóm cộng tác đắc lực trong công việc bác ái của giáo xứ. Cha cũng nói lên tâm tình tri ân Cha Giám đốc Caritas, Cha đặc trách Caritas giáo hạt cũng như các Ân nhân đã đóng góp công sức, tiền của để giúp đỡ cho người nghèo trong giáo xứ. Cuối cùng Cha đã xướng tên 250 người nghèo, người khuyết tật, người đau ốm lần lượt lên nhận món quà mà các Ân nhân trong nhóm muốn trao tặng nhân dịp lễ ra mắt.
 

 

 

Tác giả: Văn Phòng Caritas Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập307
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm260
  • Hôm nay66,146
  • Tháng hiện tại726,739
  • Tổng lượt truy cập70,754,496
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây