Kiên Chính: Bàn giao máy lọc nước Tinh Khiết

Thứ ba - 08/03/2016 04:35  1652
Sáng ngày 04/03/2016, Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu cùng Caritas Giáo Phận Bùi Chu bàn giao Hệ thống máy lọc nước  tinh khiết bằng công nghệ hiện đại RO cho Giáo xứ Kiên Chính, xã Hải Chính, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định.
 

Tham dự lễ bàn giao, có sự hiện diện của Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu - Chủ tịch Ủy ban Bác ái Xã hội Caritas Việt  Nam - Giám mục Giáo Phận Bùi Chu, cha Giuse Trần Hưng Đạo - Giám đốc Caritas Bùi Chu, Cha Giuse Mai Xuân Thanh - phó Giám đốc Caritas – chánh xứ Kiên Chính, quý Sơ đại diện văn phòng Caritas Việt Nam, quý Tu sĩ nam nữ, quý Ban hành giáo giáo xứ Kiên Chính, quý Ân Nhân, quý Ban và các hội viên Caritas Giáo xứ Kiên Chính.
 
 
Mở đầu lễ bàn giao máy lọc nước tinh khiết, Cha chánh xứ Kiên Chính giới thiệu sơ qua về tiến trình lắp ráp hệ thống máy lọc nước. Cha cũng nói lên tâm tình vui mừng, tri ân Đức Cha, Caritas Việt Nam và Caritas Giáo Phận đã dành tình yêu thương, quan tâm ưu ái tới bà con giáo dân trong và ngoài Giáo xứ, kể cả những người lương dân.
 
Tiếp theo, Đức Cha làm phép máy lọc nước tinh khiết và nói lên ước mong cao cả của Đức Cha đối với những người con thuộc Giáo xứ Kiên Chính và những Giáo xứ lân cận khi dùng nguồn nước này “Chúng ta cảm thấy nước là nhu cầu thiết thực cho cuộc sống hàng ngày và khi trở về với Tin Mừng trong Kinh Thánh, Đức Giêsu nói rất nhiều về nước và Nguồn Nước Hằng Sống cho cuộc đời tín hữu chúng ta. Đức Cha cũng như văn phòng Caritas Giáo phận ước mong rằng từ nguồn nước sạch đặt tại Giáo xứ Kiên Chính  này khi phân phối, đặc biệt cho cả anh chị em lương dân trong địa bàn xã Hải Chính và những xã lân cận, chúng ta cũng là những chứng nhân để đem nguồn nước hằng sống đến cho các anh chị em đó, cụ thể đó chính là hồng ân đức tin, hồng ân đức tin như chúng ta đã được đón nhận, là qua nước - nước sạch để rửa tội". Đây cũng là dịp rất tốt trong năm thánh lòng thương xót Chúa để chúng ta giới thiệu dung mạo lòng thương xót Chúa cho mọi người đến kín múc nguồn nước nơi đây.

 
 
Sau khi nói lên ý nghĩa của nguồn nước tinh khiết, Đức Cha đã trao máy lọc nước tinh khiết cho Cha chánh xứ và bà con giáo xứ Kiên Chính bảo quản, sử dụng và phân phối .
 
Sau đó, một vị đại diện Giáo xứ Kiên Chính dâng lên Đức Cha, Cha Giám đốc, Cha Phó Giám đốc Caritas, quý Tu Sĩ nam nữ, quý ân nhân và cộng đoàn tâm tình biết ơn sâu sắc. Đồng thời cũng nói lên niềm vui và hạnh phúc của bà con nơi đây sau bao năm tháng thao thức mong chờ có một nguồn nước sạch phục vụ cho sinh hoạt ăn uống, bởi chính nơi đây bà con sống bằng nghề làm muối, nằm trên đồng muối, nước mặn, nhiều chất phèn nên nguồn nước rất ô nhiễm, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe.

 


 
Văn phòng Caritas Bùi Chu xin chân thành cảm ơn văn phòng Caritas Việt Nam cùng quý ân nhân đã ưu ái tài trợ, để chúng con có được hệ thống máy lọc nước rất quý và có ý nghĩa này. Kính chúc quý vị luôn an lành, mạnh khỏe và tràn đầy Tình Yêu của Thiên Chúa Ba Ngôi. Nguyện xin Chúa Giêsu, Mẹ Maria và thánh cả Giuse trả cộng bội hậu xuống trên quý vị thay cho chúng con.

Tác giả: Văn phòng Caritas Gp. Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập346
  • Máy chủ tìm kiếm62
  • Khách viếng thăm284
  • Hôm nay79,783
  • Tháng hiện tại1,022,591
  • Tổng lượt truy cập71,050,348
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây