Gần 300 bệnh nhân lòa được sáng

Thứ hai - 23/11/2015 18:04  1619
Để góp phần hỗ trợ, chia sẻ khó khăn và mang lại ánh sáng cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, từ ngày 16 đến ngày 20/11/2015, Caritas giáo phận Bùi Chu đã thực hiện thành công chương trình Phẫu thuật mắt thay thủy tinh thể cho những người nghèo của các huyện thuộc tỉnh Nam Định tại bệnh viện mắt Việt Nhật (122 Triệu Việt Vương Hà Nội).

Đoàn đã đón các bệnh nhân tại các điểm đã hẹn lúc 3g00 sáng mỗi ngày. Đoàn gồm có cha Giám đốc Caritas, các Thầy, các Dì văn phòng Caritas và các bạn trẻ giáo xứ Nam Phương. Chương trình kéo dài trong 05 ngày, mỗi ngày 50 đến 56 bệnh nhân.

 

Tại bệnh viện, các bệnh nhân được các bác sĩ cùng với đoàn quan tâm, đón tiếp và ân cần chăm sóc. Các bệnh nhân được phẫu thuật bằng phương pháp hiện đại- phương pháp phaco và được chăm sóc theo chế độ dinh dưỡng của bộ y tế: ăn sáng sau xét nghiệm máu. Các bữa cơm trưa do các anh chị trong câu lạc bộ thiện nguyện “Hoa mặt trời” tài trợ. Có một bệnh nhân vừa ăn vừa tấm tắc khen: “Ngon quá, cơm ngon thế này, chúng tôi nhớ mãi”. Ngoài ra, các anh chị còn hỗ trợ bánh, sữa,trái cây và nước uống cho bệnh nhân phẫu thuật được hưởng trên đường di chuyển về nhà.
 
 
Một bà cụ thuộc xã Xuân Phương là một trong những bệnh nhân được phẫu thuật đã không dấu được niềm vui và hạnh phúc. Bà nói: “Cha ơi! Các bác sĩ ơi! Con đã nhìn thấy cả một bầu trời, con đã nhìn thấy được mọi thứ, con vui quá, con hạnh phúc quá, con cám ơn Cha, con cám ơn các bác sĩ, con cảm ơn hội, cảm ơn nhà tài trợ đã cho con nhìn thấy ánh sáng.” Niềm vui và hạnh phúc của các bệnh nhân đã làm tan đi những mệt mỏi do thức khuya dạy sớm, những vất vả khi đón rước cũng như điều phối bệnh nhân nơi Cha Giám đốc và các thiện nguyện viên.

 

Được biết đục thủy tinh thể mắt là một trong những nguyên nhân gây mù. Nếu không được phẫu thuật sớm, bệnh sẽ làm cho mất thị lực hoàn toàn, làm tăng gánh nặng cho bản thân, gia đình và xã hội.

Xin trân trọng tri ân các vị ân nhân đã hỗ trợ để những bệnh nhân nghèo tại giáo phận Bùi Chu có cơ hội nhìn thấy ánh sáng, niềm tin, hòa nhập tốt với cộng đồng và xây dựng cuộc sống mới tươi đẹp hơn.

Tác giả: Văn Phòng Caritas Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập275
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm232
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại612,669
  • Tổng lượt truy cập70,640,426
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây