ĐGM Tôma làm phép nhà được tặng hộ nghèo

Chủ nhật - 27/12/2015 14:23  2297
Nhân dịp mừng lễ Chúa Giáng Sinh 2015, chiều ngày 26/12/2015 Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu, Giám mục Bùi Chu, Chủ tịch Ủy ban Caritas Việt Nam cùng với ban Caritas giáo phận đã tới làm phép và trao tặng 6 ngôi nhà tình thương cho gia đình nghèo tại giáo xứ Nam Phương và Đại Đồng thuộc giáo phận Bùi Chu.
 

Ngoài ra còn có sự hiện diện của Cha xứ Đại Đồng Giuse Phạm Văn Hy; Ban Huynh Đoàn Đaminh Giáo phận; Hội đồng Mục vụ các giáo xứ  sở tại cùng với các đoàn hội và cộng đoàn trong giáo xứ.

Những căn nhà này được tặng cho Gia đình chị Bùi Thị Dung, 50 tuổi thuộc Giáo Xứ Nam Phương, xóm 9, xã Hải Sơn, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định; Ông bà Trần Văn Tắc, 76 tuổi, ngụ tại xóm 5,  cũng thuộc xã Hải Sơn; chị Đinh Thị Tươi,38 tuổi,  ở xóm 1, Giao Lạc, Giao Thủy, Bà Hỗ thuộc xã Hải Phú, huyện Hải Hậu, Ông Bà Đinh Văn Tiến, Xóm Nam Ninh, Hải Chính, Hải Hậu; Bà Nguyễn Thị Mận, Đội 7, Nghĩa Lợi, Nghĩa Hưng
. Kinh Phí cho mỗi căn nhà từ 60.000.000- 100.000.000 đồng.

Tại lễ trao tặng nhà tình thương, Cha Giuse Trần Hưng Đạo- Giám đốc Caritas đã bày tỏ niềm vui trước sự quan tâm của Đức Cha Tôma đã thăm viếng, làm phép nhà và trao nhà cho những gia đình nghèo. Cha cũng cho biết đây là kết quả của sự phối hợp giữa Ban Caritas giáo phận, quý Ân nhân, Huynh đoàn Đaminh Giáo Phận, cùng với sự đóng góp công lao của mọi người trong giáo xứ để làm nên những ngôi nhà ấm áp, khang trang và sạch đẹp này.

Sự hiện diện của Đức Cha đã làm cho các giáo dân sở tại có mặt thêm phấn khởi. Mọi người đều reo vui chào đón Đức Cha trong tiếng kèn và tiếng vỗ tay, bởi ngài đã đem tình Chúa, tình người, sự ấm áp đến cho đoàn chiên. Tại mỗi căn nhà được trao, vị Chủ chăn giáo phận đều cảm kích trước tấm lòng quảng đại của quý ân nhân, sự chung tay góp sức, xây dựng tình hiệp nhất yêu thương của mọi người chung sống trong giáo xứ. Ngài cũng ước mong  mỗi gia đình hưởng được nhiều ơn lành của Thiên Chúa, nhận ra tình thương và lòng thương xót của Chúa để thực thi lòng thương xót của Chúa đặc biệt nơi những người nghèo khổ, đặc biệt trong năm thánh Lòng thương xót. Sau đó Đức Cha Tôma làm phép và trao căn nhà khang trang, sạch đẹp cho từng gia đình. Ngoài ra, ngài cũng tặng quà  cho từng gia đình.

 

Cuối buổi lễ đại diện gia đình đã bày tỏ tấm lòng tri ân Đức Cha Tôma, quý Cha, quý tu sĩ nam nữ, quý Chức và cộng đoàn.

Tác giả: Văn phòng Caritas Gp. Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập283
  • Máy chủ tìm kiếm72
  • Khách viếng thăm211
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại611,099
  • Tổng lượt truy cập70,638,856
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây