Caritas Bùi Chu bế giảng khóa “Kỹ Năng Sống”

Thứ ba - 20/10/2015 03:39  1794
Ngày 19/10/2015, Caritas Bùi Chu đã tổ chức lễ bế giảng lớp “Kỹ Năng Sống” khóa 4, khóa 5 và khóa 6 cho 118 tham dự viên (TDV) thuộc Dòng Nữ Đaminh Bùi Chu, Dòng Đức Mẹ Thăm Viếng và Dòng Mến Thánh Giá tại hội trường Tòa Giám Mục Bùi Chu.
 
Tham dự buổi lễ bế giảng có sự hiện diện của Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu - chủ tịch Caritas Việt Nam, cha Giuse Trần Hưng Đạo - giám đốc Caritas, quý thầy, quý sơ văn phòng Caritas, quý sơ giáo, quý giảng viên và 118 TDV.
 
 
Tại buổi lễ bế giảng, giảng viên Maria Lê Thị Hoài người luôn đồng hành với các TDV trong suốt khóa học đã báo cáo khái quát kết quả của khóa học. Cô cũng đưa ra phương pháp học qua trải nghiệm: Hơn 70% thời gian học dành cho các bài tập nhóm, thảo luận nhóm, trò chơi, trao đổi kinh nghiệm và giải quyết các vấn đề cụ thể của TDV. TDV thực hành, cùng phân tích rút kinh nghiệm và rèn luyện kỹ năng sống giúp các TDV hoàn thiện kỹ năng, tự chủ thích ứng cuộc sống và tự tin thể hiện bản thân. 

Đại diện các TDV nói lên cảm nhận của mình. Hầu như các TDV đều hài lòng về khóa học. Trong bài cảm nhận của mình, một TDV viết: “Khóa học thực sự rất thú vị và hữu ích với em. em đã áp dụng được một số phương pháp khóa học đưa ra, mỗi ngày mỗi chút em cảm nhận ở bản thân có sự thay đổi tích cực hơn về thái độ sống cũng như cách giao tiếp ứng xử với mọi người, điều đó thật tuyệt”.

 

Cha Giám Đốc Caritas bày tỏ niềm vui khi nhận xét khóa học và điều ngài mong muốn có nhiều nữ tu vui vẻ, hăng say nhiệt thành phục vụ trong cánh đồng truyền giáo hôm nay. Chính vì thế mà các khóa “Kỹ Năng Sống” được hình thành. Cha cám ơn các dì giáo đã tạo điều kiện để Caritas đến với các học viên. Cha cũng gửi lời cảm ơn tới các Bề Trên đã đón nhận lời mời gọi của Caritas và đã tạo mọi điều kiện để các học viên được học tập tốt. Cha cảm ơn giảng viên Lê Thị Hoài và đặc biệt là các TDV đã hưởng ứng tích cực, trau dồi kiến thức trong 3 tháng qua. Cha mong rằng những kiến thức mà các TDV đã gặt hái được trong khóa học sẽ được áp dụng trong cuộc sống hàng ngày của mình và đem ra phục vụ nhiều đối tượng sau này. Cha cảm ơn các TDV đã đem đến cho chương trình những tiết mục văn nghệ dí dỏm và sinh động, nhưng mang đậm nét kiến thức mà giảng viên trình bày.
 









Sự hiện diện của Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu - Chủ tịch Caritas Việt Nam đã làm cho bầu khí của buổi lễ trở nên trang trọng hơn. Ngài bày tỏ niềm vui mừng trước sáng kiến của cha giám đốc Caritas về việc tổ chức Khóa "Kỹ Năng Sống” và sự góp phần trong công việc đào tạo của chính các TDV. Ngài ước mong mỗi TDV hãy duy trì những kiến thức đã học làm hành trang quý báu cho bản thân, cho đời sống thánh hiến và cho chính sứ mạng được trao phó.
 

Đức Cha cũng mời gọi các TDV cầu nguyện cho Thượng Hội Đồng Thế Giới về gia đình, để có những định hướng cho các vấn đề gia đình tín hữu đang gặp đau khổ và ly tán.

Đức Cha cũng mời gọi các TDV hưởng ứng việc: “Bảo vệ ngôi nhà chung” đó là “làm sạch, làm đẹp, bảo vệ môi trường”. Ngài cũng thông báo ngày 15/11/2015 đại hội  Bảo Vệ Sự Sống lần thứ IV cấp Giáo phận được tổ chức tại giáo xứ Xuân Dục. Đối với Đức Cha, Bảo Vệ Sự Sống chính là bảo vệ môi trường vì môi trường ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống chúng ta và những người sống chung quanh chúng ta.

Đức Cha cũng cho các TDV biết ngày lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm chính là ngày khai mạc năm thánh Lòng Thương Xót Chúa. Ngài mời gọi các TDV bước vào năm thánh hãy sống những kỹ năng đã được học trong khi phục vụ, đặc biệt phục vụ những nghèo khổ, đói rách, bần cùng, bệnh tật, bị bỏ rơi... Chúng ta hãy tỏ lòng thương xót của Chúa đối với những mảnh đời bất hạnh đó.

Một dì đại diện cho các dì giáo của 03 hội dòng nói lên tâm tình tri ân Đức cha và quý cha trong ban Caritas đã tạo điều kiện để giúp các TDV có những khóa học rất bổ ích và cần thiết.

 

Sau cùng, Đức Cha và cha giám đốc Caritas đã trao chứng chỉ và trao quà lưu niện cho các TDV.


 

Tác giả: Văn Phòng Caritas Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập299
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm274
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại959,847
  • Tổng lượt truy cập70,987,604
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây