Caritas Bùi Chu hành hương Năm Thánh

Thứ hai - 14/03/2016 04:12  1658
Tình yêu Đức Kitô thúc bách tôi” (2Cr5,14) là chủ đề được ban tổ chức Caritas Bùi Chu lựa chọn trong dịp tĩnh tâm và hành hương Năm thánh tại Đền thánh Liễu Đề ngày 12/03/2016. Trong dịp quý báu này, ngoài việc ban đại diện Caritas trong giáo phận gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm phục vụ, còn có các hoạt động như: học hỏi về Caritas, học hỏi về Năm thánh, lãnh nhận bí tích hòa giải và thánh lễ cầu nguyện cho các ân - thân nhân của Cariatas còn sống cũng như đã qua đời.
 

Chương trình được bắt đầu từ 8h15 với nghi thức thánh hóa, giới thiệu và khai mạc. Tiếp đó là 2 bài thuyết trình do cha Giuse Trần Hưng Đạo - Giám đốc Caritas và cha Giuse Trần Quốc Tuyến - Trưởng ban đức tin đảm nhiệm. Nhờ đó, mọi người thấu hiểu giá trị của việc thực thi lòng bác ái và xác tín rằng: những công việc bác ái phải xuất phát từ lòng thương xót của Thiên Chúa và phải được thực hiện trong sự hiệp thông với Giáo hội.
 

Trước khi dâng thánh lễ, mọi người mừng vui từ Trung tâm Mục vụ rước qua cửa Thương Xót giữa tiếng kèn và tiếng hát.
 

Cha Giám đốc chủ tế thánh lễ, cùng với 8 cha đồng tế, 624 thành viên trong ban đại diện Caritas giáo phận và nhiều giáo dân tham dự.

Trong bài giảng, cha Đaminh Mai Văn Đảm chia sẻ về công việc bác ái được thực hiện qua 3 cách: hành động, lời nói và cầu nguyện. Việc bác ái tuyệt hảo nhất là cho đi chính con người của mình, mình có gì thì cho đi cái đó.

 

Trước khi kết thúc thánh lễ, ông trưởng ban Caritas giáo phận, thay lời cho ban đại diện Caritas thuộc các nhóm: Bác ái Dòng tu, bác ái giáo xứ, bảo vệ sự sống, tình nguyện, ve chai, nhóm cháo dâng lời cảm ơn quý cha đồng tế, quý soeurs và quý chức thuộc Giáo xứ Đền thánh Liễu Đề.

Sau đó, mọi thành viên gặp gỡ, giao lưu và chia sẻ trong bữa ăn thanh đạm, thân mật và nghĩa tình tại trung tâm mục vụ Đền thánh Lòng Thương Xót.

 
Thật là quý giá, đây là lúc các thành viên lấy lại sức mạnh nội tâm qua việc cảm nghiệm được lòng thương xót và tha thứ của Thiên Chúa trong bí tích hòa giải và Thánh Thể, để từ đó mọi người sẵn sàng dấn thân hơn nữa trong việc phục vụ Chúa và tha nhân.

Tác giả: Văn phòng Caritas Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập236
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm197
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại876,662
  • Tổng lượt truy cập69,936,536
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây