Hai Đức Cha chúc Tết các Cha hưu

Thứ tư - 03/02/2016 09:25  2067
Ngày 01/02/2016, Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu và Đức Cha Giuse Nguyễn Văn Yến và Caritas giáo phận đã tới thăm, chúc tết và tặng quà cho các cha nhà hưu dưỡng Xuân Hóa và một số nơi trong Giáo Phận Bùi Chu.
 
Đoàn đã tới thăm Cha Vinh Sơn Lê Văn Luật tại giáo xứ Trực Chính, Cha Micael Trần Minh Tiến tại giáo xứ Kiên Lao, Cha Phanxico Phạm Hoan Đạo và  Cha Đaminh Trần Văn Đoan tại giáo xứ Xuân Hóa, Cha Giuse Mai Quang Bao tại giáo xứ Phong Lâm, Cha Augustinô Trần Ngọc Phan tại giáo xứ Định Hải và Cha Gioan Đinh Như Lạng tại giáo xứ Phú Nhai. 
 
 

Tại nhà hưu Xuân Hóa, sự hiện diện của quý Đức Cha đã làm cho bầu không khí trở nên ấm cúng và chan hòa niềm vui. Các cha đã kể chuyện những ngày tháng sống tại nhà hưu dưỡng: Cha Phanxico vui vẻ nói: thưa quý Đức Cha bây giờ chúng con chỉ cổ động đọc kinh cầu nguyện thôi, đi tới đâu chúng con hô hào đọc kính tới đó để cầu nguyện xin Chúa thánh hóa công ăn việc làm. Cầu nguyện với kinh mân côi, cầu nguyện với Bí Tích Thánh Thể xin Chúa gìn giữ Giáo Hội được bình an. Đức Cha Tôma đã rất cảm kích trước sự thánh thiện của quý Cha Hưu. Ngài nói: các Cha chính là những cây cao bóng cả, là cột trụ, là chỗ dựa vững chắc cho đời sống thánh thiện của giáo phận.

Sự hy sinh âm thầm cầu nguyện liên lỉ của quý cha mang lại hơi ấm và sức sống cho Giáo Phận. Ngài cũng mời gọi các cha tiếp tục cộng tác với Ngài trong công việc phục giáo phận qua lời cầu nguyện nhất là trong năm thánh Lòng Thương Xót Chúa, Giáo phận luôn thể hiện dung mạo của Đức Kitô giàu lòng thương xót nơi mỗi con người nhất là những người bất hạnh, kém máy mắn. Và Ngài đã đại diện đoàn Bái Niên các Cha và cầu chúc các cha những lời tốt đẹp trong năm mới. Sau đó các Đức Cha và ban Caritas mừng tuổi mới và trao quà cho các cha. các cha cũng bày tỏ sự vui mừng tri ân các Đức Cha, quý Cha và Văn Phòng Caritas.

Tình yêu thương, ân cần, quan tâm lo lắng cùng với những lời động viên khích lệ của các Đức Cha đã sưởi ấm cõi lòng cô đơn của tuổi già và làm giảm bớt những cơn đau hoành hành của bệnh tật cũng như đã đem đến sự bình an, niềm vui và hạnh phúc cho các Cha hưu trong Giáo Phận.

 

Sở dĩ Caritas Bùi Chu có điều kiện thăm viếng các Cha hưu dưỡng bởi nguồn tài trợ từ chị Kim Trang đang sống tại Mỹ. Chị đã nhờ Caritas Bùi Chu thực hiện nguyện ước của người Mẹ quá cố bởi Bà đã cảm nhận được tình yêu, sự hy sinh dâng hiến thiêng liêng cao vời của các Cha dành cho Giáo Hội và Bà đã dối lại cho các con trước khi Bà từ giã cõi trần là: “Các con hãy quan tâm tới các Cha Hưu thay cho Mẹ”. Từ đó mỗi năm 1-2 lần Chị lại thực hiện tâm nguyện của người Mẹ, mỗi lần gửi tới các cha là 50 USD.

Tác giả: Văn phòng Caritas Gp. Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập300
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm283
  • Hôm nay39,047
  • Tháng hiện tại900,582
  • Tổng lượt truy cập69,960,456
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây