Caritas Quần Phương chính thức ra mắt

Thứ bảy - 07/11/2015 10:02  2630
10g15’ ngày 03.11.2015, ban Bác ái đền thánh Quần Phương đã tổ chức mừng lễ kính thánh Martino bổn mạng và chính thức ra mắt tại nhà thờ đền thánh Quần Phương trong bầu khí trang trọng, vui tươi và thành công tốt đẹp.

Hiện diện trong ngày trọng đại này có Cha Giuse Trần Hưng Đạo - Giám Đốc Caritas, Cha Đaminh Trần Đình Vận - đặc trách Caritas Giáo hạt Quần Phương, Cha Đa Minh Nguyễn Văn Vàng - chánh xứ đền thánh Quần Phương, quý Thầy, quý Soeur dòng Đaminh Bùi Chu, quý Ân nhân, đại diện ban Caritas giáo phận, Ban Giám chương đền thánh, đại diện ban hành giáo của 7 giáo họ, ban Bác ái giáo xứ và cộng đoàn giáo xứ đền thánh.

 

Mở đầu thánh lễ, cha Giám đốc Caritas đã bày tỏ niềm vui mừng và hạnh phúc bởi Ban Caritas Đền Thánh Quần Phương đã khẳng định một sức mạnh tinh thần bác ái yêu thương. Cha cũng đại diện cho Đức Cha Tôma - Chủ tịch Caritas Việt Nam và Văn Phòng Caritas chúc mừng Cha Quản hạt, Cha đặc trách Caritas hạt Quần Phương cùng cộng đoàn giáo xứ đã từng bước nỗ lực cho các hoạt động bác ái của giáo xứ mang tính quy mô, chặt chẽ và hiệu quả. Cha cũng hy vọng với một giáo xứ giàu truyền thống và tinh thần bác ái Kitô giáo, ban Caritas đền thánh Quần Phương trong thời gian tới sẽ có nhiều thành viên và nhiều hoạt động thiết thực nhằm làm cho Đức ái Kitô giáo được lan tỏa đến nhiều nơi và với nhiều người, từ trong gia đình cho tới giáo xứ và xã hội.
 

Cha cũng chúc mừng ban Caritas đền thánh Quần Phương đã nhận thánh Martino làm quan thầy để học hỏi, bắt trước đời sống bác ái yêu thương của Ngài. Cha cũng mời gọi toàn thể cộng đoàn sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các thành viên, ân nhân Caritas và đặc biệt là công việc bác ái của giáo xứ luôn được triển nở.

Trong bài chia sẻ Lời Chúa, Cha đặc trách Caritas giáo hạt đã triển khai Lời Chúa dạy là hãy sống mối tương quan với xã hội theo một tinh thần mới:

- Coi mọi người đều bình đẳng với nhau: vì mọi người đều là anh chị em với nhau bởi cùng là hình ảnh của Thiên Chúa, cùng là con một Cha trên trời. Vì thế, chúng ta phải kính trọng, yêu thương nhau dù ở phương diện hay cấp bậc nào.

- Chức vị trong xã hội: Mọi quyền lực đều đến từ Thiên Chúa, làm người lãnh đạo là dự phần vào việc cai trị của Thiên Chúa nên phải khiêm nhường nhận biết ơn Chúa ban vì lợi ích tập thể.

- Chức vị là để phục vụ: Bí Tích Thánh Thể cho ta thấy sự dấn thân phục vụ của Chúa Giêsu: Ngài đã trở thành lương thực nuôi sống con người, chấp nhận nhỏ bé để người khác được lớn lên, chấp nhận chịu đau khổ để cho người khác được hạnh phúc, chấp nhận chịu chết để cho người khác được sống.

Nếu hiểu và thực hành lời Chúa dạy hôm nay thì 
cả một xã hội sẽ biến đổi trở nên ấm áp, tươi đẹp, một xã hội chan hòa yêu thương và hạnh phúc thật.
 

Thánh Martino đã hiểu và sống lời Chúa ngay từ thời thiếu niên. Ngài đã chứng tỏ lòng bác ái qua việc khiêm tốn phục vụ. Ngài yêu thương người bất hạnh, chăm nom những người ốm đau bệnh tật, xoa dịu những tâm hồn đau khổ, cảm thông những người cùng khốn, những hoàn cảnh éo le của phận người. Đó là tấm lòng vàng của thánh Martino.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, văn phòng Caritas Giáo phận đã chúc mừng và trao tặng Caritas Quần Phươngl bó hoa tươi thắm.

 


Tác giả: Văn Phòng Caritas Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập189
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm156
  • Hôm nay40,842
  • Tháng hiện tại893,531
  • Tổng lượt truy cập70,921,288
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây