BVSS Quần Cống an táng các thai nhi

Thứ hai - 14/09/2015 08:32  3350
Bùi Chu, 14/09/2015(gpbuichu.org) – Sáng Chúa Nhật ngày 13 tháng 9 năm 2015 tại thánh đường giáo xứ Quần Cống, cha xứ Giuse Vũ Viết Hà dâng Thánh Lễ cầu nguyện cho các ân nhân của nhóm BVSS và các thai nhi. Trong lời chia sẻ cha xứ kêu gọi cộng đoàn tích cực tham gia các đoàn hội trong giáo xứ, sống hòa thuận yêu thương trong gia đình và biết góp phần bảo vệ sự sống, quà tặng Thiên Chúa ban cho con người.
 
 
Ngay sau Thánh Lễ cha xứ làm nghi thức an táng cho 30 em thai nhi bị vứt bỏ. Sau đó nhóm tiếp tục tiễn đưa các em trong một chiếc quan tài nhỏ ra thánh địa làng Quần Cống an táng một cách trọng thể trong khu vực được dành riêng.
 
Chiếc xe con đi đầu được trang hoàng lộng lẫy với panô khẩu hiệu: "Phá Thai là tội ác, chống phá thai; hãy đừng lại" tiếp theo là các thành viên hội và bà con giáo dân đi trên quãng đường 1km, vừa đi vừa dâng cao tượng chịu nạn vừa đọc kinh đều đặn, xen kẽ là những bài hát thánh ca đánh động tâm hồn.

 
 
Đây là hoạt động thường xuyên hàng tháng của hội, các thai nhi được đưa về từ các cơ sở y tế tư nhân, và được bảo quản trong tủ lạnh trước khi được đưa đi an táng.
 
Được biết nhóm BVSS Quần Cống thuộc thành viên của Caritas giáo phận Bùi Chu, được thành lập đầu tiên trong giáo phận với một số lượng thành viên đông đảo, nhiệt tình, năng động. Hàng năm nhóm có kính trọng thể Lòng Chúa Thương xót là quan thầy của nhóm.
 
Nhóm đã làm được nhiều những công việc bác ái như giúp các "bà bầu", thăm hỏi và chăm sóc các bệnh nhân, đặc biệt góp tiếng nói thức tỉnh lương tâm những ông bố bà mẹ có ý định loại bỏ sự sống của con mình, nhằm bảo về sự sống.
 
TT Quần Cống
 
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập246
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm228
  • Hôm nay46,475
  • Tháng hiện tại633,357
  • Tổng lượt truy cập70,661,114
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây